Cách chọn và nghiên cứu từ khoá SEO đạt hiệu quả

Trong SEO việc chọn từ khoá để SEO khá quan trọng. Nghiên cứu và chọn đúng nhóm từ khoá sẽ hướng khách hàng đến gần hơn với dịch vụ sản phẩm của chúng ta kinh doanh.

Việc nghiên cứu và làm từ khoá sẽ mất nhiều thời gian ban đầu nhưng sẽ làm cho website của bạn mạnh hơn, cơ hội đến nhiều khách hàng dễ hơn, tốt hơn khi xuất hiện trên top google, không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh. Ngược lại, không nghiên cứu từ khoá seo thì bạn sẽ vừa mất thời gian công sức mà không thu được hiệu quả nào.

Cách lập bộ từ khoá SEO

Muốn xác định được từ khoá và làm từ khóa seo hiệu quả thì những từ khoá chúng ta chọn lựa phải là những từ thuộc lĩnh vực đó, liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình, được khách hàng quan tâm tìm kiếm thông tin khi nghĩ đến dịch vụ sản phẩm hay có nhu cầu mua hàng chúng ta đang cung cấp.

Ví dụ mình kinh doanh cung cấp đồ nhựa gia dụng của thái lan sản xuất. Dựa vào đó, mình xác định được từ khoá: đồ nhựa thái lan, đồ nhựa hàng thái lan, hàng nhựa thái lan, …

Sau khi liệt kê vài từ khoá chính, mình dùng công cụ phân tích từ khoá https://keywordtool.io để tìm tất cả những từ khóa khác liên quan đến từ khoá chính.

cach chon key seo

Công cụ Keywordtool để tìm Key liên quan

Kinh doanh đồ nhựa gia dụng thì những từ khoá dép giày nhựa thái lan, đồ nhựa thái lan giảng võ,… là những từ không liên quan và vô nghĩa hay từ khoá có chứa tên đối thủ sẽ bị loại bỏ.

cach tìm key bang cong cu

Loại bỏ những từ không liên quan và vô nghĩa

Khi tìm được lượng từ khoá từ công cụ Keywordtool.io, mình xuất ra file excel và sao chép vào nhóm từ khoá chính ban đầu mình đã liệt kê.  Bắt đầu lọc lại và loại bỏ những từ khóa giống nhau, từ khoá lặp lại.

cach tìm key bang cong cu

Bảng từ khoá tìm được từ công cụ keywordtool

Kế tiếp, nhóm từ và đặt tiêu đề cho những nhóm từ khóa đó. Việc nhóm từ khóa thì mình cần phải gom các từ khóa liên quan, tương tự ý nghĩa nhau vào một nhóm, khoảng chừng 2 đến 3 từ khoá 1 nhóm để thuận tiện cho việc đặt tiêu đề cũng như viết bài.

Nhóm từ khoá và đặt tiêu đề

Nhóm từ khoá và đặt tiêu đề

Những từ khóa chính thường là những từ khóa ngắn liên quan đến thương hiệu, sản phẩm dịch vụ mà chúng ta cung cấp và những từ khóa này thường có tính cạnh tranh cao, làm seo khó lên top được. Như vậy, đối với những công ty, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng phổ biến cần xác định bộ từ khóa phụ để hỗ trợ seo hiệu quả.

Lập danh sách từ khoá phụ

Lập danh sách từ khoá phụ

Từ khoá phụ thường được xác định dựa trên bộ từ khoá chính và liên quan đến dịch vụ, sản phẩm cung cấp.Từ khóa phụ có độ dài hơn từ khóa chính và chúng có độ cạnh tranh thấp, nên chúng ta seo sẽ dễ hơn rất nhiều.

Chả hạn như từ “ ly nhựa thái lan” thì từ khóa phụ là “ ly nhựa thái lan dễ thương”, “ ly nhựa thái lan giá rẻ”. Thông thường các từ khóa phụ gồm từ khoá chính và tính chất, giá bán, địa chỉ,…

Trên đây là cách đơn giản và dễ nhất để bạn lập được bộ từ khoá seo cho trang website của bạn. Tuy nhiên trước khi bạn có thể làm được bộ từ khoá hiệu quả cho mình thì cần có sự nghiên cứu kỹ về ngành nghề mình hoạt động kinh doanh. Bạn nên tham khảo thêm tại  https://www.leadgle.com/nghien-cuu-tu-khoa-seo.html để biết rõ chi tiết về các bước nghiên cứu từ khoá.

Add Comment